Những dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu

Đăng bởi Lê Thị Mai vào lúc 11/03/2019

 

Việc chọn lựa thực phẩm tốt và cần thiết dành cho bà bầu là việc rất quan trọng bởi thực phẩm không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng cho mẹ mà còn tác động tới sự phát triển của bé ở trong bụng mẹ. Sau đây là các thực phẩm tốt, các bà bầu cần tham khảo để có thể bổ sung vào thực đơn của mình.

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu là rất quan trọng

Chế độ dinh dưỡng đối với bà bầu là điều mà các bà bầu quan tâm. Mẹ khỏe mạnh giúp cho thai nhi dễ dàng dung nạp các dưỡng chất cần thiết để có thể phát triển toàn diện trong suốt thai kỳ. Bạn nên biết rằng, những gì bạn ăn đều được thai nhi hấp thụ. Do đó, việc ăn uống các dưỡng chất đầy đủ là việc cần thiết.

Cá hồi

Cá hồi bổ sung nguồn DHA rất lớn cho bà bầu

Cá hồi là loại cá an toàn, giàu chất dinh dưỡng nên rất tốt đối với bà bầu, nhất là ở trong 3 tháng đầu tiên. Nguồn DHA ở trong cá hồi cao có thể giúp các mẹ đang mang thai cải thiện được tâm trạng và ổn định được tinh thần. Mỗi tuần, các bà bầu nên ăn 350gr cá hồi, tuy nhiên không nên ăn nhiều quá bởi ở trong cá hồi chứa lượng thủy ngân nên khi tích tụ lâu ngày sẽ làm ảnh hưởng cả bạn và cả bé trong bụng.

Trứng

Trứng là thực phẩm giàu Omega3, canxi rất tốt cho sức khỏe

Trứng chính là nguồn thực phẩm giàu dưỡng chất như là Omega 3, vitamin D, canxi, protein … rất tốt đối với sự phát triển thị giác, xương và trí não của trẻ nhỏ. Nhưng các bà bầu nên ăn trứng điều độ, mỗi ngày chỉ ăn 3 – 4 quả.

Măng tây

Măng tây cung cấp axit folic và folate rất tốt cho bà bầu

Giàu chất dinh dưỡng rất tốt đối với thai nhi và bà bầu nên măng tây được xem là một loại thực phẩm thần được, nhất là chứa lượng axit folic lớn, khoảng 180g măng tây chứa tới 268mg axit folic và chiếm tới 76% lượng folate cơ thể của bà bầu cần hàng ngày.

Thịt đỏ

Thịt đỏ cung cấp lượng sắt rất lớn

Thịt lợn nạc và thịt bò là thực phẩm có chứa lượng sắt lớn. Bổ sung loại thịt đỏ ở trong thực đơn ăn uống là điều cần thiết giúp bà bầu có thể bổ sung máu. Đặc biệt là phụ nữ mang thai ăn thịt bò còn giúp ổn định được lượng đường ở trong máu, tăng sức đề kháng, tránh nhiễm khuẩn và bệnh tật.

Các loại hạt

Đậu phộng, óc chó, hạnh nhân, yến mạch … là thực phẩm giàu chất sắt giúp ngăn ngừa thiếu máu ở mẹ bầu

Các loại hạt như đậu phộng, óc chó, hạnh nhân, yến mạch … là thực phẩm giàu chất sắt giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu ở các bà mẹ đang mang bầu. Bên cạnh đó, các loại hạt này chứa nhiều axit béo và omega 3 rất tốt đối với sự phát triển não bộ của trẻ nhỏ trong 3 tháng đầu.

Đôi khi mang thai làm cho cơ thể thay đổi. Bạn cảm thấy buồn nôn, nghén, thiếu hụt iot, huyết áp cao … Điều này hoàn toàn dễ xảy ra. Chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng đối với việc giúp mẹ đang mang bầu cảm thấy khỏe, kiểm soát được những triệu chứng kể ở trên.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Organic Center
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn