Những thực phẩm giàu Omega-3 tốt cho sức khỏe

Đăng bởi Lê Thị Mai vào lúc 12/03/2019

 

Omega-3 là chất quan trọng và cần thiết đối với sự phát triển chức năng nhìn của mắt, hệ thần kinh, giảm được nguy cơ nhồi máu cơ tim. Để bổ sung được chất Omega-3 cho cơ thể, các bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu Omega-3 dưới đây.

Lợi ích từ Omega-3 đối với sức khỏe con người là rất nhiều nhưng không phải ai cũng biết thực phẩm nào chứa nhiều Omega-3. Thấu hiểu điều này, Organic center sẽ tổng hợp và chia sẻ các thực phẩm chứa nhiều Omega-3, các bạn cùng tham khảo.

Tôm

Tôm là một trong những loại hải sản giàu Omega-3 nhưng lại chứa hàm lượng cholesterol khá cao nên trong thực đơn hàng tuần thì không nên ăn quá nhiều tôm. Bên cạnh đó, tôm còn là thực phẩm giàu canxi có lợi đối với sức khỏe và người bị loãng xương.

Cá nước lạnh

Cá nước lạnh như cá bơn, cá thu, cá ngừ … hay đầu của cá hồi cũng giàu Omega-3 rất tốt đối với sức khỏe của con người. Cá nước lạnh  chứa hàm lượng EPA và DHA cao, đây là hai loại axit béo giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạt bí ngô, hướng dương, vừng … không chỉ giàu Omega-3 mà còn giàu cả sắt và kẽm. Đặc biệt ở trong 30g hạt bí chứa tới gần 100mg Omega-3 nên đây sẽ là món ăn vặt rất bổ dưỡng mà lại chứa ít calo.

Tảo biển

Giống như ở trong cá nước lạnh thì axit béo và Omega-3 cũng có trong tảo và bảo biển. Bạn có thể dùng chế phẩm từ tảo biển để có thể bổ sung cho cơ thể dưỡng chất Omega-3 cần thiết.

Thực phẩm từ đậu

Thực phẩm từ đậu nành như là sữa đậu nành, miso, đậu phụ, tempeh … đều mang lại các lợi ích đối với sức khỏe của người dùng. Theo chuyên gia dinh dưỡng thì cứ khoảng 100g đậu nành chứa đến 400mg Omega3 có thể đáp ứng một phần lớn nhu cầu nạp chất béo mỗi ngày. Đối với phụ nữ sau sinh và đang mang thai thì đậu phụ được xem là nguồn cung cấp canxi và protein dồi dào.

Súp lơ trắng

Giống như các thực phẩm trên, súp lơ trắng cũng là một nguồn thực phẩm cung cấp axit béo Omega-3 dồi dào. Bữa ăn có súp lơ trắng, bạn sẽ cung cấp đến cho cơ thể gần 200mg Omega-3. Bên cạnh đó, súp lơ trắng còn cung cấp lượng Vitamin C, chất xơ, folate … dồi dào.

Rau có màu xanh đậm

Những loại rau có màu xanh đậm chứa nhiều Omega-3 mang tới nhiều lợi ích đối với sức khỏe của người dùng. Cải xoăn, rau cải, cải xoong, rau bina … là một trong những thực phẩm cần thiết trong bữa ăn hàng ngày.

Óc chó

Óc chó là loại quả chứa axit béo Omega-3 rất phong phú và có thể giảm cơn đói hiệu quả. Bạn có thể bổ sung loại quả này trong thực đơn ăn uống trong khi mang thai để sau này con bạn sẽ thông minh, học giỏi và bạn có cơ thể khỏe mạnh.

Do đó, đừng bỏ qua những thực phẩm giàu Omega-3 này trong bữa ăn của mình và của gia đình nhé.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Organic Center
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn